ĐỈNH CAO CỦA ĐỒNG HỒ AUTHENTIC

Lịch sử thương hiệu

MBvàF Thương hiệu của những chiếc đồng hồ Siêu độc

MB & F được thành lập vào tháng 07/2005 bởi Maximilian Busser. Tốt nghiệp viện Kỹ thuật Liên bang Thuỵ Sỹ năm 1991, tài năng quản lý của Busser là điều không thể phủ nhận. Vào năm 1998, khi mới chỉ 31 tuổi, anh đã được chọn làm giám đốc điều hành của Harry Winston Rare Timepieces tại Geneva. Trong bảy năm làm việc ở đó, Busser đã biến Harry Winston trở thành một thương hiệu nổi tiếng bằng những chiến lược marketing và phân phối sản phẩm toàn cầu, tăng mức lợi nhuận của công ty lên tới 900% (thực sự là con số ấn tượng và đáng ao ước của nhiều hãng kinh doanh đồng hồ nói riêng và nền công nghiệp sản xuất nói chung).

 

 

                                                                                                                 Maximilian Busser – chủ thương hiệu MB & F đeo chiếc đồng hồ do ông thiết kế Horological Machine No4 Thunderbolt

Chính anh là một trong những người đặt nền tảng cho Opus – series đồng hồ nổi tiếng thế giới. Trước đó trong thập kỷ 90, Busser cũng từng làm việc cho Jaeger-LeCoultre, tuy còn trẻ nhưng anh cũng đã giúp thương hiệu này phát triển rực rỡ, và đã được giao nhiều vị trí quản lý quan trọng. Với trên hai thập kỷ kinh nghiệm, Busser nhận ra rằng với anh, không niềm vui nào sánh bằng những khi được làm việc cùng với những thợ đồng hồ có tài năng. Mơ ước của anh là cho ra đời một xưởng chế tạo đồng hồ cỡ nhỏ, nơi anh có thể cùng với những người đồng nghiệp, những người bạn của mình, tự tay thiết kế và lắp đặt những mẫu đồng hồ độc nhất vô nhị. Và bằng việc lấy tên mình đặt cho tên công ty, Maximilian Busser & Friend (thường gọi là MB & F),giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.

Mỗi chiếc đồng hồ của MB & F đều do một đội ngũ “Friend” (những người bạn) tạo ra. Mỗi người trong số đó đều có tài năng riêng, và bằng cách tối ưu hoá thế mạnh của mỗi người, cảm hứng và sang tạo luôn ở mức tối đa. Cũng bởi lý do đó, mỗi chiếc đồng hồ MB & F đều ngợi ca tên tuổi của mỗi cá nhân, không có ai bị bỏ quên cả.

Đặc trưng của MB & F là những thiết kế đồng hồ ba chiều, thay cho một bề nặt phẳng như thường thấy ở tuyệt đại đa số những chiếc đồng hồ khác. Vẫn tôn trọng và bảo toàn truyền thông, nhưng với phong cách đầy sáng tạo của thời đại mới, MB & F đã và đang đạt được nhiều thành công lớn. Thay vì chạy theo lợi nhuận, mỗi năm MB & F chỉ cho ra mắt duy nhất 1 model hoặc series, và đằng sau mỗi thiết kế ấy là cả một câu chuyện, hay thay lời của hãng, như một “truyền thuyết”.

Theo ddthanhbb – HHVN

Tin liên quan

Danh mục

Bài viết gần đây

Bài viết xem nhiều nhất